உலகபுரத்தில் உள்ள ஸ்ரீ தேவராஜ பெருமாள் கோயிலுக்கு வருகை, "பாண்டிச்சேரி / புதுச்சேரி மற்றும் அதைச் சுற்றியுள்ள சிவன், விஷ்ணு மற்றும் சமண கோயில்கள் மற்றும் கிறிஸ்தவ தேவாலயங்களைப் பார்வையிடுதல்" என்பதன் ஒரு பகுதியாகும், இது ஜூன் 07, 2025 அன்று நடைபெற்றது.
மூலவர் : ஸ்ரீ தேவராஜப் பெருமாள்
தாயார் : ஸ்ரீ மகாலட்சுமி
இந்த கோவிலின் சில முக்கிய அம்சங்கள்...
இக்கோயில் தீபஸ்தம்பம், பலிபீடம், கருடன் ஆகியவற்றுடன் கிழக்கு நோக்கி உள்ளது. மூலவர் ஸ்ரீ அருள்தரும் பெருமாள் சுமார் 7 அடி உயரத்தில் அபய மற்றும் கதி ஹஸ்தத்துடன் நின்ற கோலத்தில் உள்ளார். பெருமாளின் இருபுறமும் ஸ்ரீதேவியும், பூதேவியும் உள்ளனர். கோஷ்டத்தில், மகா விஷ்ணு மற்றும் விஷ்ணு துர்க்கையின் 3 வடிவங்கள்.
அர்த்த மண்டபத்தில் மகாலட்சுமி கிழக்கு நோக்கி இருக்கிறார். தீபஸ்தம்பத்தின் வலது பக்கத்தில் மூன்று சிற்பங்கள் நிறுவப்பட்டுள்ளன.
கட்டிடக்கலை
இக்கோயில் கருவறை, அந்தரளம், அர்த்த மண்டபம் மற்றும் மெட்டாகலர் ஷீட் முக மண்டபம் ஆகியவற்றைக் கொண்டுள்ளது. கருவறை தாமரை இதழ் மேடையில் செவ்வக வடிவில் உள்ளது. அதிஷ்டானம் என்பது ஜகதி, வ்ருத குமுதம் மற்றும் பிரதிவாரியுடன் கூடிய பிரதி பந்த அதிஸ்தானம் ஆகும். பிட்டி வேதிகையில் தொடங்குகிறது. சதுர அடித்தளம், தாமரைக்காட்டு, கலசம், குடம், தாடி, பலகை, தரங்கப் பொத்தியல் ஆகியவற்றைக் கொண்ட விஷ்ணுகாந்தப் பைலஸ்டர்கள். பிரஸ்தாரம் வலபி, கபோதம், நாசி கூடு மற்றும் வயலவரி ஆகியவற்றைக் கொண்டுள்ளது. தொல்லியல் துறை பொறுப்பேற்ற பிறகு செங்கல் கொண்டு விமானம் கட்டும் பணி நிறுத்தப்பட்டது.
காவிய இராமாயண மினியேச்சர் அடித்தள புடைப்புகள் கந்த பாதையில் உள்ளன.
வரலாறு மற்றும் கல்வெட்டு
மூலக் கோயில் 11 ஆம் நூற்றாண்டைச் சேர்ந்ததாக இருக்கலாம், பின்னர் பாண்டியர்கள் மற்றும் விஜயநகர மன்னர்களிடமிருந்து நன்கொடைகளைப் பெற்றது. இந்தப் பெருமாள் கோயில் முன்பு அரிஞ்சிஹாய் விண்ணகர் என்று அழைக்கப்பட்டது. இந்த கிராமம் ஒலகமாதேவிபுரம் என்று அழைக்கப்பட்டது, இது ராஜராஜ-I இன் ராணியின் பெயரால் பெயரிடப்பட்டது. ராஜேந்திர சோழ-I மற்றும் ராஜமஹேந்திரன் (கி.பி 11 ஆம் நூற்றாண்டு) ஆகியோரின் கல்வெட்டுகளின்படி, சுந்தரசோழ பெரும்பள்ளி, கோகர்ணீஸ்வரமுடையார் மற்றும் மகா சாத்தனார் ஆகிய மூன்று கோயில்களும், கண்டராதித்தப்பேரி மற்றும் கலகண்டப்பேரி எனப்படும் இரண்டு பெரிய குளங்களும் இருந்தன.
சோழ அரசர் , ( விக்ரம ) சோழரின் 33 ஆம் ஆண்டு ஆட்சியாண்டு , பொய்யு 1121 ஆம் ஆண்டு பெருமாள் கோயில் , கருவறை வடபுறக் குமுதத்தில் உள்ள சிதைந்த கல்வெட்டு , வியாபாரி வைகோடன் நாராயணன் கொடு கொடையைப் பதிவு செய்கிறார்.
சோழ மன்னர் விக்ரம சோழனின் 3 வது ஆட்சி ஆண்டு, கி.பி 1121, கருவறையின் வடக்குப் பக்க குமுதத்தில் உள்ள சேதமடைந்த கல்வெட்டு, வைகோதன் நாராயணன் என்ற ஒரு வணிகரால் பரிசாக வழங்கப்பட்டதாகக் கூறப்படுகிறது.
முதலாம் இராசேந்திர சோழனின் 24 வது ஆட்சி ஆண்டு , பொய்யு 1036, ஆண்டு , பெருமாள் கோயிலின் கருவறை தெற்குபுற ஜகதியில் உள்ள கல்வெட்டு தொடக்கமும் தொடர்ச்சியும் இல்லை . மெய்க்கீர்த்திப் பகுதியும் ஆண்டுக் குறிப்பும் மட்டுமே உள்ளன.
ராஜேந்திர சோழனின் 24 வது ஆட்சி ஆண்டு, கி.பி. 1036, கருவறை தெற்கு சுவரில் உள்ள ஜகதியில் உள்ள கல்வெட்டு, காணப்படாத கல்வெட்டுகளின் தொடக்கத்தையும் தொடர்ச்சியையும் கொண்டுள்ளது. வரலாற்று அறிமுகம் (மெய்க்கீர்த்தி) மற்றும் ராஜேந்திர சோழனின் ஆட்சி ஆண்டு-1 இன் ஒரு பகுதியை மட்டுமே கொண்டுள்ளது.
முதலாம் இராஜேந்திரரின் , பொய்யு 1012 – 14, ஆண்டு முன் மண்டப தெற்குபுறம் குமுதத்தில் உள்ள சிதைந்த கல்வெட்டு , முதலாம் இராசேந்திர சோழனின் மெய்க்கீர்த்தி ப் பகுதி மட்டும் உள்ளது.
ராஜேந்திர சோழ-I இன் 1012-1044 CE, தெற்குப் பக்க குமுதம், முன் மண்டபத்தில் சேதமடைந்த கல்வெட்டு, வரலாற்று அறிமுகத்தின் (மெய்கீர்த்தி) ஒரு பகுதியைக் கொண்டுள்ளது.
பொய்யு 11 ஆம் நூற்றாண்டு மன்னர் மற்றும் ஆட்சியாண்டு , சிதைந்த பெருமாள் கோயில் , முன்மண்டப வடபுறக் குமுதத்தில் உள்ள துண்டு கல்வெட்டு மஹா விஷ்ணுவின் பெயரை உலகமகாதேவிபுரத்து அறிந்த விண்ணகர் என்ற பெயர் மட்டுமே பதிவு செய்கிறது .
குமுதத்தின் வடக்குச் சுவரில் உள்ள கி.பி 11 ஆம் நூற்றாண்டு கல்வெட்டு சேதமடைந்து துண்டு துண்டாகக் காணப்பட்டது, அதில் மன்னரின் பெயர் மற்றும் ஆட்சி ஆண்டு இல்லாமல், விஷ்ணு கோயில் உலோகமாதேவிபுரத்தில் உள்ள அரிஞ்சியவிண்ணகர் என்று குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.
இராஜ மகேந்திரரின் 3 ஆம் ஆட்சியாண்டு , பொய்யு 1063, பெருமாள் கோயில் கருவறை தென்புறக் குமுதத்தில் உள்ள கல்வெட்டு மற்றும் இவ்வூர்ச் சிவன்கோயில் இராஜமகேந்திரன் கல்வெட்டிலும் இந்த குடிப்பள்ளி கருமக்குறைச் சாத்தன் குறிக்கப்பட்டுள்ளார். இவர் நகரத்தாரிடம் நிலம் விலைக்குப் பெற்றுக் கோயிலில் அன்றாட வழிபாட்டிற்கு ஏற்பாடு செய்துள்ளார். நகரத்தார் சொல்ல இந்த ஆவணத்தை எழுதியவர் சுந்தரசோழப் பெரும்பள்ளி ஆசாரியர் சமந்தபாகு என்று குறிக்கப்பட்டுள்ளது.
சோழ மன்னர் ராஜமகேந்திரனின் 3 வது ஆட்சியாண்டு 1063, பெருமாள் கோயில் கருவறையின் தெற்குப் பக்கத்தில் உள்ள கல்வெட்டில், குடிப்பள்ளி கருமகுரை கேட்டனின் பெயர் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது, மேலும் இது சிவன் கோயிலின் கல்வெட்டிலும் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. அவர் நகரத்தாரிடம் நிலம் வாங்கி கோயிலில் தினசரி சேவைகளுக்கு ஏற்பாடு செய்துள்ளார். சுந்தர சோழப் பெரும்பள்ளியின் கோயில் பூசாரியான சமந்தபாகு ஆச்சார்யா, இது ஒரு சமணக் கோயில், நகரத்தாரின் அறிவுறுத்தல்களின்படி இந்த ஆவணத்தை எழுதினார்.
பொய்யு 11 ஆம் நூற்றாண்டு முதலாம் இராஜராஜனின் , பெருமாள் கோயில் கருவறை மேற்குபுற பத்மவரியில் உள்ள கல்வெட்டு பத்மவரியில் உள்ள ஒவ்வொரு இதழிலும் எழுத்துக் கள் தெளிவில்லாமல் உள்ளன. கல்வெட்டு தொடர்ச்சியில்லாமலும் உள்ளது. இதன் செய்தி அடுத்துவரும் கல்வெட்டுடன் ஒத்துள்ளது. இவ்வூரில் இருந்த சாலையில் 25 பிராமணர்களுக்கு உணவு வழங்குவதற்காக நிலமும் மனையும் விற்றுக் கொடுக்கப்பட்டு , அவற்றில் கிடைக்கும் வாசல்வரி வரி வருவாயை பயன்படுத்த ஏற்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளது. பிள்ளைப் பாக்கத்திலிருந்து நிலம்55,265 குழி கொண்டது. அதன் நான்கு எல்லைகள் கீழ்கை , தென்கை , மேல்கை , வடகை என்று குறிக்கப்பட்டு முறையே 180+, 200, 218+ 289 கோல் அளவுடையனவாகச் சொல்லப்பட்டுள்ளன. நீர்ப்பாசனத்திற்கு வீரசோழப் பேரேரி குறிக்கப்படுகிறது. மனை இடத்தைக் குறிப்பிடும் போது அறிஞ்சிகைப் பெருந்தெரு , புறமங்கல வீதித்தெரு ஆகியவை சுட்டப்படுகின்றன. பிராமணருக்கு நான்கு கறிகளுடன் உணவு. வெற்றிலை பாக்கும் ஏற்பாடு செய்யப்பட்டுள்ளது. பாலுக்காகச் சாலையில் பசுக்களும் பராமரிக்கப்பட்டுள்ளன.
கி.பி 1032 ஆம் ஆண்டு, சோழ மன்னர் ராஜேந்திர சோழன்-1 இன் முழுமையற்ற கல்வெட்டு அடித்தளத்தின் பத்மாவரியில் உள்ளது; ஒவ்வொரு இதழிலும் உள்ள எழுத்துக்கள் படிக்க முடியாதவை. இந்தக் கல்வெட்டின் உள்ளடக்கம் அடுத்ததைப் போன்றது. நிலம் மற்றும் வீட்டு மனைகளை வரி விலக்குடன் விற்று சாலையில் (உணவு வீடு) 25 பிராமணர்களுக்கு உணவளிக்க செய்யப்பட்ட ஏற்பாடுகளைப் பதிவு செய்கிறது. அந்த குறிப்பிட்ட நிலம் பிள்ளைப்பாக்கத்தில் இருந்தது, இது 55,265 கூலி (சதுரம்) அளவைக் கொண்டது. அதன் நான்கு கார்டினல் எல்லை நீளங்கள் முறையே 180+, 200, 218+ மற்றும் 289 கோல் (அளவிடும் தண்டுகள்) என குறிப்பிடப்படுகின்றன. வீரசோழ பேரேரி நீர்ப்பாசன ஆதாரமாகக் குறிப்பிடப்படுகிறது. அரிஞ்சிகை பெருந்தெருவு மற்றும் புரமங்கல பெருந்தெருவு ஆகியவை வீட்டு மனை இடங்களாகக் குறிப்பிடப்படுகின்றன. பிராமணர்களுக்கு நான்கு வகையான உணவுகள் மற்றும் வெற்றிலை இலைகள் வழங்கப்பட்டன, மேலும் பாலுக்காக, பசுக்களும் பராமரிக்கப்பட்டன.
முதலாம் இராஜேந்திரரின் 20 ஆம் ஆண்டு ஆட்சியாண்டு , பொய்யு 1032, கருவறை வடக்கு மேற்கு , தெற்கு பட்டிகையில் உள்ள கல் வெ ட்டு , உலகமாதேவிபுரத்து அறிஞ்சய விண்ணகர ஆழ்வார் கோயிலுக்குக் கொடுக்கப்பட்ட நிலங்கள் கல்வெட்டாகப் பொறித்து ஆவணப்படுத்தப்படாமல் இருந்ததை அறிந்து இப்பகுதியில் வரி வசூலிக்கும் அதிகாரி பனைகிழான் நடையாடி அவற்றைக் கல்வெட்டாக வெட்டச் செய்துள்ளார். மூன்று கால அமுது படையல் , பூசகர் , உதவி செய்யும் பரிசாரகர்களுக்கான ஊதியம் மற்றும் செலவுகள் குறித்தவற்றைப் பதிவு செய்கின்றது . நிலங்களின் அளவுகள் , பாசன அமைப்பு நிலத் தொகுதிகள் (சதுரம்) முதலியவை விவரிக்கப்படுகின்றன. கண்டராதித்தப் கலிகண்டகப் பேரேரி ஆகியவையும் , சொல்லப்பட்டுள்ளன.
சோழ மன்னர் முதலாம் ராஜேந்திர சோழனின் 20 வது ஆட்சி ஆண்டு, கி.பி 1032, பெருமாள் கோயிலின் வடக்கு, மேற்கு மற்றும் தெற்குப் பக்கப் பட்டிக்கையில் உள்ள கல்வெட்டில், உலகமாதேவிபுரத்தின் அரிஞ்சய விண்ணகர ஆழ்வார் கோயிலுக்கு நிலங்கள் கொடையாகக் கொடுக்கப்பட்டது முன்னதாகவே பொறிக்கப்படவில்லை என்று பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது. அந்தப் பகுதியின் வரி வசூலிக்கும் அதிகாரியான பனைகிலன் நாட்டையா , அவற்றை பொறிக்க உத்தரவிட்டுள்ளார். இந்த நிலங்கள் ஒரு நாளைக்கு மூன்று முறை உணவுப் பிரசாதச் செலவுகளுக்கும், திருவரதனைச் செய்பவர் (பூசாரிகள்) மற்றும் பரிசாரகர் (சேவை வருகை) ஆகியோரின் சம்பளத்திற்கும் பயன்படுத்தப்படுகின்றன. நிலங்களின் அளவு, அவற்றின் நீர்ப்பாசன முறை மற்றும் சதுர நிலங்கள் (சதிரம்) போன்ற விவரங்கள் கொடுக்கப்பட்டுள்ளன. கண்டரதிட்ட பேரேரி மற்றும் காளிகண்டக பேரேரி போன்ற நீர்ப்பாசனக் குளங்களும் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளன.
குறிப்பு:
தமிழ்நாட்டுக் கல்வெட்டுகள் தொகுதி - XXII
விழுப்புரம் மாவட்ட கல்வெட்டுகள் தொகுதி - IV.
20 ஆம் நூற்றாண்டின் கல்வெட்டுகள் ( 4 எண்கள்) இந்த கோயிலுக்கு திருப்பணிக்காக வழங்கப்பட்ட நன்கொடைகளைப் பதிவு செய்கின்றன. தொல்பொருள் துறை பொறுப்பேற்ற பிறகு இந்த திருப்பணிகள் கைவிடப்பட்டன.
புராணக்கதைகள்
காஞ்சிபுரத்தைச் சேர்ந்த ஸ்ரீ தேவராஜஸ்வாமியின் புராணக்கதை மகா விஷ்ணுவின் அவதாரத்திற்கும் பொருந்தக்கூடும். புராணத்தின் படி, பிரம்மா யாகம் அல்லது அஸ்வமேத யாகம் செய்தபோது, சரஸ்வதி, வேகவதி நதியின் வடிவத்தில், யாகத்தை அழிக்க முயன்றார். ஸ்ரீ தேவராஜஸ்வாமி ஆயிரக்கணக்கான சூரியன்களாக வெளிப்பட்டு, அசுரர்கள், சரபம் போன்றவற்றை அழித்து, யாகத்தைக் காப்பாற்றி, நிரந்தரமாக இங்கேயே தங்கினார்.
பூஜைகள் மற்றும் கொண்டாட்டங்கள்
ஒரு கால பூஜைகளைத் தவிர, வேறு எந்த சிறப்பு பூஜைகளும் நடத்தப்படுவதில்லை.
கோயில் நேரங்கள்
ஒரு கால பூஜை நடத்தப்படுவதால், திறப்பு மற்றும் மூடும் நேரங்கள் கணிக்க முடியாதவை.
தொடர்பு விவரங்கள்
மேலும் விவரங்களுக்கு பிரபு என்ற பாதிரியாரை +917418953944 என்ற மொபைல் எண்ணில் தொடர்பு கொள்ளலாம்.
எப்படி அடைவது
ஒளகாபுரத்தில் உள்ள கோயில் திண்டிவனம் - மரக்காணம் சாலையில் இருந்து சுமார் 600 மீட்டர் தொலைவிலும், திண்டிவனம் பைபாஸ் சாலையில் இருந்து 17 கி.மீ தொலைவிலும், மரக்காணம் பைபாஸ் பேருந்து நிலையத்திலிருந்து 27 கி.மீ தொலைவிலும், புதுச்சேரி பேருந்து நிலையத்திலிருந்து 3 கி.மீ தொலைவிலும் உள்ளது.
அருகிலுள்ள ரயில் நிலையம் திண்டிவனம் ஆகும்.
நன்றி வேலூதரன் வலைப்பூ
Comments
Post a Comment