Temple info-3325. Kailayamudaiyar temple,Ulagapuram,Villupuram. கைலாயமுடையார் கோயில்,உலகபுரம்,விழுப்புரம்

 Temple infob-3325

கோயில் தகவல்-3325


Sri Kailayamudaiyar Temple/ கைலாயமுடையார் சிவன் ஆலயம், Ulagapuram, Viluppuram District, Tamil Nadu.

The visit to this Sri Kailayamudaiyar temple at Ulagapuram was a part of “Visit to Shiva, Vishnu, & Jain temples and Christian Churches in and around Pondicherry / Puducherry”, on 07th June 2025.


Moolavar  : Sri Kailasamudaiyar.
Consort    : Sri Ulaga Nayaki

Some of the salient features of this temple are….
The temple faces east with balipeedam (with inscriptions) and a big Rishabam. Dwarapalakas are at the entrance of the antarala. The bas-relief of the Chozha king Rajaraja worshipping Shiva is on the left side of the sanctum sanctorum. Nalvar, Karaikal Ammaiyar, and Sri Valli Devasena Subramaniar are in the ardha mandapam. In koshtam, Vinayagar, Dakshinamurthy, Pichandanar, Maha Vishnu, Brahma, and Vishnu Durgai.

In praharam, Chandikeswarar, and Ambal Ulaganayagi. Ambal is in a separate temple with a sanctum sanctorum and ardha mandapam. Ambal is in a standing posture with abhaya varada hastam.



Chozha King Rajaraja worshipping Shiva

ARCHITECTURE
The temple consists of the sanctum sanctorum, antarala, and ardha mandapam. The sanctum sanctorum is on a pada bandha adhistanam, with jagathy, three patta kumudam, and pattikai.   The bhitti starts with vedikai. The pilasters are of Brahmakantha pilasters, with kalasam, kudam, thadi, palakai, and taranga pothyal. The prastaram consists of valapi with bhuta ganas, kapotam with nasi kudus, and vyyalavari. The brick vimanam above the prastaram is of one tala (extension of adhi tala- called upari tala), greevam, and vesara sigaram. There are no stucco images on the tala and greewa koshtams. The Epic Ramayan miniature bas reliefs are on the kanda pada.




HISTORY AND INSCRIPTION
The original temple belongs to the 11th Century, and later received contributions from the Pandyas and Vijayanagaras. The word Ulagapuram is derived from the original name of the Village Uoagamadevipuram, named after the Queen of King Rajaraja-I. According to the inscriptions, this temple was called Kailasamudaiyar Koil as well as Arikula Eswaramadaiyar Koil and was built by Peruntharathu Ambalavan. The vimana of the temple is single-tiered, and the beautiful sculptures date back to the Chozha period.

சோழ அரசர் இராஜகேசரியின் 3 ஆம் ஆட்சி ஆண்டுபொயு 11 ஆம் நூற்றாண்டு பெருமாள் கோயில் கருவறை தென்புறக் குமுதத்தில் உள்ள கல்வெட்டு,  கைலாயநாதர்க்குக் கற்கோயில் எடுத்த அரசின் உயர் அலுவலர் (பெருந்தரம்) அம்பலவன் கண்டராதித்தன் நந்தா விளக்கெரிக்க 96 ஆடு கொடுத்தமையைப் பதிவு செய்கின்றது.
The Chozha King Rajakesari’s 3rd reign year, 11th-century inscription on the sanctum sanctorum south wall, kumudam, records the gift of 96 ewes for burning a perpetual lamp by the royal high official (peruntaram). Ampalavan Gandaratittan built this tirukkarrali (stone temple) to Kailayanatar.

கோராஜகேசரி முதலாம் ராஜராஜனின் 7 ஆம் ஆட்சியாண்டு பொயு 992 ஆம் ஆண்டுசிவன் கோயில் தென்புறம் உள்ள முழுமை இல்லாத கல்வெட்டு. கங்க நாட்டுக் (கங்காதீரம்) குவளாலம் (கோலார்) உடையான் கங்கன் அம்பலவன் கண்டராதித்தன் என்ற மும்முடிச்சோழப் பேரரையனுக்கு உலகமாதேவி நகரத்தார் நிலம் விற்றுக் கொடுத்தமையைப் பதிவு செய்கின்றது. நிலம் கண்டராதித்தப் பேரேரிப் பாசனத்தில் பயிரிடப்படாமல் (மஞ்சிக்கம்) இருந்தது. இதன் எல்லைகள் சொல்லப்பட்டுள்ளன. அடுத்த பகுதி கோயில் பூசகர் இருவர் சில வழிபாடுகள்திருவிளக்குகள் மற்றும் நந்தவனம் உழுபவர்களுக்காகப் பெற்றுக்கொண்ட ஆடுகள்பொன்நிலம் ஆகியற்றைப் பட்டியலிட்டுப் பதிவு செய்கின்றது.
Korajakesari Rajaraja-I’s 7th reign, 992 C.E., incomplete inscription on the Shiva temple south side wall records the sale of land to Mummudi Cola Peraraiyan alias Udaiyan Kangan Ambalavan Gandaratittan of Kuvalālam (Kolār) of Kanganadu (Kangadiram) by the Ulagamadevi nagarattar. The land was uncultivated (manjikkam) under Gandaratitta Pereri irrigation. Its boundaries are enumerated. The next part of the inscription lists the ewes, gold, and land accepted by two priests of the temple in order to pay the temple gardeners and to meet daily worship expenditures, and to burn lamps.

சோழ அரசர் விக்ரம சோழனின் 6 ஆம் ஆட்சியாண்டுபொயு 1124, சிவன் கோயில் கருவறை தென் சுவரில் உள்ள கல்வெட்டில்கொடை கொடுத்தவரின் பெயர்ப் பகுதி சிதைந்து காணப்படுகின்றது. சந்தி விளக்கிற்காக பசுக்கள் கொடுக்கப்பட்டுக் கோயில் பூசகர்கள் விளக்கெரிக்க ஒப்புக்கொண்டுள்ளனர் என்பதையும்கோயிலின் பெயர் அரிகுலகேசரி ஈஸ்வரம் என்பதையும் பதிவு செய்கின்றது.
The Chozha King Vikrama Chozha’s 6th reign year, 1124 C.E., a donor’s name damaged inscription on the south wall of the sanctum sanctorum, records the donation of 4 cows towards Sandhi lamps and the undertaking of the same by temple priests. The inscription also mentions the name of the temple as Arikesari Iswaram

பாண்டிய அரசர் முதலாம் சடைய வர்மனின்16 ஆம் ஆட்சி ஆண்டுபொயு 1269, சிவன் கோயில் கருவறை தென்பக்க சுவரில் உள்ள கல்வெட்டு குண்டூருடையான் அடைவா வினைதீர்த்தான் என்ற யாதவராயர் கோயில் மடைவிளாகத்தில் ஏற்கனவே உள்ள நெசவுத் தறிகளுக்கும் புதிதாக வரும் தறிகளுக்கும் உள்ள வரிவிதிப்பில் பாதியை கோயில் பூசை செலவிற்கு முதலாகக் கொடுத்த செய்தியைப் பதிவு செய்கின்றது.
Pandya King, Jadavarman Sundara Pandya-I’s 16th reign year, 1269 C.E., inscription on the south side wall records that half of the tax revenue from the existing looms and new looms in the temple area (madaiviļakam) was provided as the capital fund to meet daily worship in the temple by Gundurudaiyan Adaiva Vinaitirttan Yadavarayar

மன்னர் பெயர் மற்றும் ஆட்சியாண்டு சிதைந்த 11 ஆம் நூற்றாண்டு சிவன் கோயில்கருவறை மேற்குச் சுவரில் உள்ளதுண்டுக் கல்வெட்டுகள்ஊருடையான் மோடன் அம்பலவன்கோவ ஏறன்மன்றாடி (இடையர்) அரையன் குட்டைஅரையன் திண்ட வெள்ளாட்டி சாத்தபிராட்டிகொடுஞ்சேடன் முதலியோர் விளக்கு எரிக்க ஆடு கொடை கொடுத்தவர்களாகப் பதிவு செய்கின்றது.
In the 11th century C.E., without the King’s name and reign year, a fragment inscription on the west wall of the sanctum sanctorum records that Urutaiyan Motan Ambalavan, Kovati Era Manrati Araiyan kuttai, Araiyan Dinti, Velllatti Cattapiratti, and Kotuncetan are mentioned as the donors of sheep and a lamp.

மன்னர் பெயர் மற்றும் ஆட்சியாண்டு சிதைந்த 11 ஆம் நூற்றாண்டு சிவன் கோயில்கருவறை தெற்குச் சுவரில் உள்ளதுண்டுக் கல்வெட்டுகளின், கற்கள் மாற்றி மாற்றி வைத்துக் கட்டப்பட்டுள்ளன. நக்கன் வயிரமேகன் நகரத்தாரிடம் நிலம் விலைக்குப் பெற்ற செய்தியைப் பதிவு செய்கின்றது.
The 11th century C.E., without the King’s name and reign year, fragment inscription (stones are shuffled /interchanged) on the west wall of sanctum sanctorum records, the sale of tax-exempted land by nagarattar to one Nakkan Vayiramegan.

முதலாம் இராஜேந்திரரின் 5 ஆம் ஆட்சியாண்டு பொயு 1017, சிவன் கோயில் கருவறை மேற்குப்புறக் குமுதத்தில் உள்ள,  கல்வெட்டின் தொடர்ச்சி இல்லை. ஓய்மா நாட்டுப் பேராயூர் நாட்டு நகரம் லோகமஹாதேவிபுரம் என்று ஊரின் பெயரும்,அரிகுலகேஸரி ஈஸ்வரம் என்று கோயிலின் பெயரும் உள்ளன. இக்கல்வெட்டு பொறிக்கப்பட்ட ஆண்டிற்கு முன்னதாக அமுதுபடிகளுக்காகக் கொடுக்கப்பட்ட நிலங்களின் விவரங்கள் கல்வெட்டாக இல்லாததால் இவ்வாண்டில் வரிவசூலிக்கும் பனைகிழாந் நடையாடி விஜ்ஜாகரன் நடவடிக்கையின்படி அவை கல்வெட்டாகப் பொறிக்கப்பட்டு நடைமுறைப்படுத்தப்பட்ட செய்தியைப் பதிவு செய்கின்றது. கலிகண்டகப் பேரேரி என்ற பாசன ஏரியின் பெயரும் காணப்படுகிறது.
The Chozha King Rajendra Chozha-I’s, 5th reign year, 1017 C.E., an incomplete inscription, on the sanctum sanctorum’s west wall, kumudam, records the details of earlier land gifts for food offerings were not recorded in the inscription; this was now inscribed by the action of the then tax-collector Panaikilan Nataiyan Vijjakaran and was enforced. Details of those lands were provided.

விஜயநகரப் பேரரசு இரண்டாம் தேவராயரின் பொயு 1426, சிவன் கோயில் அர்த்த மண்டப தென்பக்க சுவரில் உள்ள கல்வெட்டுஇறுதியில் ஓரிரு சொற்கள் தெளிவில்லை. ஊரின் பெயர் நகசம் முகுவாபுரம் என்றுள்ளது. விட்டைய நாயக்கர் தம்பி இலிங்கயநாயக்க விட்டைய நாயக்கர் பேரால் அமைந்த விட்டணீஸ்வரம் உடைய நாயனார் கோயிலுக்கு பூசை,அமுதுபடிதிருவிளக்கு முதலியவற்றுக்காக கொடையளித்த செய்தியைப் பதிவு செய்கின்றது.
The Vijayanagara King Devaraja-II’s Saka 1348 = 1428 C.E., inscription, on the ardha mandapam south side wall, was found damaged at the end and is not legible. The inscription records the Village's name as Nagaram Muguvapuram alias Ulakamadevipuram and the gift by Lingaiya Nayakar towards the daily worship, food offerings, and burning lamps in the Vittanaisvaram temple, which is named after his elder brother Vittaiya Nayakkar.

சோழ அரசர் இராஜ மகேந்த்திரரின் 3 ஆம் ஆட்சியாண்டுபொயு 1063, சிவன் கோயில்அர்த்தமண்டப தென்பக்க சுவரில் அரசரின் மெய்கீர்த்தியுடன் ஆரம்பிக்கும் கல்வெட்டு குடிப்பள்ளி கருமகுறை சாத்தன் என்பவர் இக்கோயிலில் இருந்த இராசேந்திர விடங்கருக்கு (உற்சவர்) அன்றாட வழிபாட்டுச் செலவுகளுக்காக இரு நிலங்களை நகரத்தாரிடம் விலைக்குப் பெற்று வழங்கியுள்ளார் என்றும்அதற்கு நகரத்தார் வரி விலக்குத் தந்துள்ளனர் என்பதையும் பதிவு செய்கின்றதுஎழுத்தமைதியில் ஓகாரத்தைக் குறிக்க அருகில் கால் சேர்த்துள்ளனர்.
The Chozha King Rajamahendran’s 3rd reign year, 1063 C.E., an incomplete inscription on the south side wall of Ardha Mandapam, begins with the historical introduction 'Manuniti valara' etc. The inscription records a sale of two pieces of land to Kudippalli Karumakurai Catan by the nagarattar, who gifted them towards the daily service expenditures of the festival deity, Rajendra Vitankar, of the temple. It also records that the lands were made tax-free by the nagarathar. The letter 'o' (long vowel) is written with an extra vowel marker (tunaikkal - 'r') 

Ref:
தமிழ்நாட்டுக் கல்வெட்டுகள் தொகுதி - XXII
விழுப்புரம் மாவட்ட கல்வெட்டுகள் தொகுதிIV.

விழுப்புரம் மாவட்டம்திண்டிவனம் வட்டம்உலகாபுரம் கயிலாயமுடையார் கோவிலில் உள்ள பலி பீடத்தை சோழமான் என்கிற வேயன் ஆடவனான வீதிவிடங்கன் என்பவர் அமைத்தார். இதன் காலம் 11ஆம் நூற்றாண்டு. இக்கோவில் ராஜராஜனின் ஆரம்ப கால ஆட்சியில் கட்டப்பட்டது. இதே போல் பலி பீடம் செய்வித்த செய்தி உலகாபுரத்தின் பக்கத்துக்கு ஊரான பேராவூரில் உள்ள சமண ஆலயத்தில் உள்ள பலி பீடத்தில் ஒரு கிரந்த கல்வெட்டு உள்ளது.




LEGENDS

POOJAS AND CELEBRATIONS
Apart from regular poojas, special poojas are conducted on pradosham, Maha Shivaratri, Vinayagar Chaturthi, etc.

TEMPLE TIMINGS
The temple will be kept open from 07.00 hrs to 10.00 hrs and from 17.00 hrs to 19.00 hrs.

CONTACT DETAILS
Prabhu, a priest of Perumal temple, may be contacted on his mobile number +917418953944 for further details. Alternatively, the priest Moorthy may be contacted on his mobile +919952407429.

HOW TO REACH
The temple at Olagapuram is about 600 meters away from the Tindivanam – Marakkanam Road, 17 km from the Tindivanam bypass road, 27 km from the Marakkanam bypass Bus Stand, and 3 km from Puducherry Bus Stand.
The nearest Railway Station is Tindivanam. 

Sri Kailayamudaiyar Temple/ கைலாயமுடையார் சிவன் ஆலயம், உலகபுரம், விழுப்புரம் மாவட்டம், தமிழ்நாடு.

உலகபுரத்தில் உள்ள இந்த ஸ்ரீ கைலாயமுடையார் கோயிலுக்கு வருகை, "பாண்டிச்சேரி / புதுச்சேரி மற்றும் அதைச் சுற்றியுள்ள சிவன், விஷ்ணு மற்றும் சமண கோயில்கள் மற்றும் கிறிஸ்தவ தேவாலயங்களைப் பார்வையிடுதல்" என்பதன் ஒரு பகுதியாகும், இது ஜூன் 07, 2025 அன்று நடைபெற்றது.


மூலவர் : ஸ்ரீ கைலாசமுடையார்.  
துணைவியார் : ஸ்ரீ உலக நாயகி    

இந்த கோவிலின் சில முக்கிய அம்சங்கள்...
பலிபீடம் (கல்வெட்டுகளுடன்) மற்றும் பெரிய ரிஷபம் கொண்ட கோயில் கிழக்கு நோக்கி உள்ளது. அந்தராலத்தின் நுழைவாயிலில் துவாரபாலகர்கள் உள்ளனர். கருவறையின் இடதுபுறத்தில் சோழ மன்னன் இராஜராஜன் சிவனை வழிபடும் சிலை உள்ளது. நால்வர், காரைக்கால் அம்மையார், ஸ்ரீ வள்ளி தேவசேனா சுப்பிரமணியர் ஆகியோர் அர்த்த மண்டபத்தில் உள்ளனர். கோஷ்டத்தில் விநாயகர், தட்சிணாமூர்த்தி, பிச்சாண்டனார், மகா விஷ்ணு, பிரம்மா, விஷ்ணு துர்க்கை.

பிரஹாரத்தில் சண்டிகேஸ்வரர், அம்பாள் உலகநாயகி. கருவறை மற்றும் அர்த்த மண்டபத்துடன் கூடிய தனி ஆலயத்தில் அம்பாள் உள்ளார். அம்பாள் அபய வரத ஹஸ்தத்துடன் நின்ற கோலத்தில் இருக்கிறாள்

கட்டிடக்கலை
இக்கோயில் கருவறை, அந்தரளம், அர்த்த மண்டபம் ஆகியவற்றைக் கொண்டுள்ளது. கருவறை, ஜகதி, மூன்று பட்டா குமுதம், பட்டிகை ஆகியவற்றுடன் பாத பந்த அதிஷ்டானத்தில் உள்ளது. பிட்டி வேதிகையில் தொடங்குகிறது. கலசம், குடம், தாடி, பலகை, தரங்கப் பொத்தியல் ஆகியவற்றைக் கொண்ட பிரம்மகாந்தப் பைலஸ்டர்கள். பிரஸ்தாரம் பூத கணங்களுடன் கூடிய வாலபி, நாசி கூடுகளுடன் கூடிய கபோதம் மற்றும் வயலவரி ஆகியவற்றைக் கொண்டுள்ளது. பிரஸ்தாரத்தின் மேலே உள்ள செங்கல் விமானம் ஒரு தாலா (ஆதி தாளத்தின் நீட்சி- உபரி தாலா எனப்படும்), கிரீவம் மற்றும் வேசர சிகரம். தாலா மற்றும் கிரீவா கோஷ்டங்களில் ஸ்டக்கோ படங்கள் இல்லை. இதிகாச ராமாயணத்தின் சிறிய அடிப்படைச் சிற்பங்கள் கண்ட பாதத்தில் உள்ளன.  

வரலாறு மற்றும் கல்வெட்டு
இந்த மூலக் கோயில் 11 ஆம் நூற்றாண்டைச் சேர்ந்தது , பின்னர் பாண்டியர்கள் மற்றும் விஜயநகர மன்னர்களிடமிருந்து பங்களிப்புகளைப் பெற்றது. உலகபுரம் என்ற சொல், முதலாம் ராஜராஜனின் ராணியின் பெயரால் பெயரிடப்பட்ட உவாகமாதேவிபுரம் கிராமத்தின் அசல் பெயரிலிருந்து பெறப்பட்டது. கல்வெட்டுகளின்படி, இந்த கோயில் கைலாசமுடையார் கோயில் மற்றும் அரிகுல ஈஸ்வரமுடையார் கோயில் என்றும் அழைக்கப்பட்டது, இது பெருந்தரத்து அம்பலவனால் கட்டப்பட்டது. கோயிலின் விமானம் ஒற்றை அடுக்கு கொண்டது, மேலும் அழகான சிற்பங்கள் சோழர் காலத்திற்கு முந்தையவை.

சோழ அரசர் இராஜகேசரியின் ஆம் ஆண்டு ஆட்சி ஆண்டு , பொய்யு 11 ஆம் நூற்றாண்டு பெருமாள் கோயில் கருவறை தென்புறக் குமுதத்தில் உள்ள கல்வெட்டு ,   கைலாயநாதர்க்குக் கற்கோயில் எடுத்த அரசின் உயர் அலுவலர் (பெருந்தரம்) அம்பலவன் கண்டராதித்தன் நந்தா விளக்கெரிக்க 96 ஆடு கொடுத்தமையைப் பதிவு செய்கின்றது.
சோழ மன்னர் ராஜகேசரியின் 3 வது ஆட்சியாண்டு, 11 ஆம் நூற்றாண்டைச் சேர்ந்த, கருவறையின் தெற்குச் சுவரில் உள்ள குமுதம் என்ற கல்வெட்டில், அரச உயர் அதிகாரி (பெருந்தரம்) 96 பெண் ஆடுகளை நிரந்தர விளக்கை எரிப்பதற்காக பரிசாக வழங்கியதாக பதிவு செய்யப்பட்டுள்ளது. அம்பலவன் கண்டராதித்தன் இந்த திருக்கரளியை (கல் கோயில்) கைலாயநாதருக்குக் கட்டினார்.

கோராஜகேசரி முதலாம் ராஜராஜனின் ஆம் ஆட்சியாண்டு பொய்யு 992 ஆம் ஆண்டு , சிவன் கோயில் தென்புறம் உள்ள முழுமை இல்லாத கல்வெட்டு. கங்க நாட்டுக் (கங்காதீரம்) குவளாலம் (கோலார்) உடையான் கங்கன் அம்பலவன் கண்டராதித்தன் என்ற மும்முடிச்சோழப் பேரரையனுக்கு உலகமாதேவி நகரத்தார் நிலம் விற்றுக் கொடுத்த மையைப் பதிவு செய்கிறது . நிலம் கண்டராதித்தப் பேரேரிப் பாசனத்தில் பயிரிடப்படாமல் (மஞ்சிக்கம்) இருந்தது. இதன் எல்லைகள் சொல்லப்பட்டுள்ளன. அடுத்த பகுதி கோயில் பூசகர் இருவர் சில வழிபாடுகள் ,திருவிளக்குகள் மற்றும் நந்தவனம் உழுபவர்களுக்காகப் பெற்றுக்கொண்ட ஆடுகள் , பொன் , நிலம் ஆகியன பட்டியலிட்டுப் பதிவு செய்கின்றது.
கொராஜகேசரி முதலாம் ராஜராஜனின் 7 வது ஆட்சிக் காலம், கி.பி 992, சிவன் கோயிலின் தெற்குப் பக்கச் சுவரில் உள்ள முழுமையற்ற கல்வெட்டு,  உலகமாதேவி நகரத்தார், கங்கநாடு (கங்காதிரம்) குவலாலம் (கோலார்) மும்முடி சோழ பேரரய்யன் அல்லது உடையான் கங்கன் அம்பலவன் கண்டரதிட்டனுக்கு நிலத்தை விற்றதைப் பதிவு செய்கிறது. கண்டரதிட்ட பேரேரி பாசனத்தின் கீழ் நிலம் பயிரிடப்படாமல் (மஞ்சிக்கம்) இருந்தது. அதன் எல்லைகள் கணக்கிடப்பட்டுள்ளன. கல்வெட்டின் அடுத்த பகுதியில், கோயில் தோட்டக்காரர்களுக்கு பணம் செலுத்துவதற்கும், தினசரி வழிபாட்டுச் செலவுகளைச் சந்திப்பதற்கும், விளக்குகளை எரிப்பதற்கும் கோயிலின் இரண்டு பூசாரிகள் ஏற்றுக்கொண்ட செம்மறி ஆடுகள், தங்கம் மற்றும் நிலம் பட்டியலிடப்பட்டுள்ளன.

சோழ அரசர் விக்ரம சோழனின் ஆம் ஆட்சியாண்டு , பொய்யு 1124, சிவன் கோயில் கருவறை தென் சுவரில் உள்ள கல்வெட் டில் கொடை கொடுத்தவரின் பெயர் பகுதி சிதைந்து காணப்படுகின்றது. சந்தி விளக்கிற்காக 4 பசுக்கள் கொடுக்கப்பட்டுக் கோயிலில் பூசகர்கள் விளக்கமளிக்க ஒப்புக்கொண்டுள்ளனர் , கோயிலின் பெயர் அரிகுலகேசரி ஈஸ்வரம் என்றும் பதிவு செய்கின்றது .
சோழ மன்னர் விக்ரம சோழரின் 6 வது ஆட்சி ஆண்டு, கி.பி 1124, கருவறையின் தெற்கு சுவரில் உள்ள ஒரு நன்கொடையாளரின் பெயர் சேதமடைந்த கல்வெட்டு, சந்தி விளக்குகளுக்கு 4 பசுக்களை நன்கொடையாக வழங்கியதையும், கோயில் பூசாரிகள் அதைச் செய்ததையும் பதிவு செய்கிறது. கல்வெட்டு கோயிலின் பெயரை அரிகேசரி ஈஸ்வரம் என்றும் குறிப்பிடுகிறது.

பாண்டிய அரசர் முதலாம் சடைய வர்ம னி ன் 16 ஆம் ஆட்சி ஆண்டு , பொய்யு 1269, சிவன் கோயில் கருவறை தென்பக்க சுவரில் உள்ள கல்வெட்டு குண்டூருடையான் அடைவா வினைதீர்த்தான் என்ற யாதவராயர் கோயில் மடைவிளாகத்தில் ஏற்கனவே உள்ள நெசவுத் தறிகளுக்கும் புதிதாக வரும் தறிகளுக்கும் உள்ள வரிவிதிப்பில் பாதி கோயில் பூசை செலவிற்கு முதலாகக் கொடுத்த செய்தியைப் பதிவு செய்கிறது .
பாண்டிய மன்னர் ஜடவர்மன் சுந்தர பாண்டிய-I இன் 16 வது ஆட்சி ஆண்டு, கி.பி 1269, தெற்கு பக்க சுவரில் உள்ள கல்வெட்டு, கோயில் பகுதியில் (மடைவிளக்கம்) இருக்கும் தறிகள் மற்றும் புதிய தறிகளிலிருந்து வரும் வரி வருவாயில் பாதியை குண்டூருடையான் அடைவ வினைதீர்த்தன் யாதவராயர் கோயிலில் தினசரி வழிபாட்டைச் சந்திக்க மூலதன நிதியாக வழங்கியதாகக் குறிப்பிடுகிறது.

மன்னர் பெயர் மற்றும் ஆட்சியாண்டு சிதைந்த 11 ஆம் நூற்றாண்டு சிவன் கோயில் , கருவறை மேற்குச் சுவரில் உள்ள , துண்டுக் கல்வெட்டுகள் , ஊருடையான் மோடன் அம்பலவன் , கோவ ஏறன் , மன்றாடி (இடையர்) அரையன் குட்டை , அரையன் திண்ட வெள்ளாட்டி சாத்தபிராட்டி , கொடுஞ்சேடன் முதலியோர் விளக்கு எரிக்க ஆடு கொடை கொடுத்தவர்களாகப் பதிவு செய்கின்றது.
கி.பி 11 ஆம் நூற்றாண்டில், மன்னன் பெயர் மற்றும் ஆட்சி ஆண்டு இல்லாமல், கருவறையின் மேற்கு சுவரில் உள்ள ஒரு துண்டு கல்வெட்டு, உருதையன் மோடன் அம்பலவன், கோவாட்டி எரா மண்ரட்டி அரையன் குட்டை, அரையன் திண்டி, வெள்ளாட்டி கட்டப்பிராட்டி, மற்றும் கொடுஞ்சேதன் ஆகியோர் ஆடுகளை நன்கொடையாக வழங்கியதாகக் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது.

மன்னர் பெயர் மற்றும் ஆட்சியாண்டு சிதைந்த 11 ஆம் நூற்றாண்டு சிவன் கோயில் , கருவறை தெற்குச் சுவரில் உள்ள , துண்டுக் கல்வெட்டுக ளின், கற்கள் மாற்றி மாற்றி வைக்கப்பட்டுள்ளன . நக்கன் வயிரமேகன் நகரத்தாரிடம் நிலம் விலைக்குப் பெற்ற செய்தியைப் பதிவு செய்கிறது .
கி.பி 11 ஆம் நூற்றாண்டில், மன்னரின் பெயர் மற்றும் ஆட்சி ஆண்டு இல்லாமல், கருவறையின் மேற்கு சுவரில் துண்டு கல்வெட்டு (கற்கள் மாற்றப்பட்டு/பரிமாற்றம் செய்யப்படுகின்றன) பதிவுகள், நகரத்தார் வரி விலக்கு பெற்ற நிலத்தை நக்கன் வயிரமகன் என்ற ஒருவருக்கு விற்றது.

முதலாம் இராஜேந்திரரின் ஆம் ஆட்சியாண்டு பொய்யு 1017, சிவன் கோயில் கருவறை மேற்குப்புறக் குமுதத்தில் உள்ள ,   கல்வெட்டின் தொடர்ச்சி இல்லை. ஓய்மா நாட்டுப் பேராயூர் நாட்டு நகரம் லோகமஹாதேவிபுரம் என்ற ஊரின் பெயரும் , அரிகுலகேசரி ஈஸ்வரம் என்ற கோயிலின் பெயரும் உள்ளன. இக்கல்வெட்டு பொறிக்கப்பட்ட ஆண்டிற்கு முன்னதாக அமுதுபடிகளுக்காக கொடுக்கப்பட்ட நிலங்களின் விவரங்கள் கல்வெட்டாக இல்லாததால் இவ்வாண்டில் வரிவசூலிக்கும் பனைகிழாந் நடையாடி விஜ்ஜாகரன் நடவடிக்கையின்படி அவை கல்வெட்டாகப் பொறிக்கப்பட்டு நடைமுறைப்படுத்தப்பட்ட செய்தி யாய்ப் பதிவு செய்கின்றது. கலிகண்டகப் பேரேரி என்ற பாசன ஏரியின் பெயரும் காணப்படுகிறது.
சோழ மன்னர் முதலாம் ராஜேந்திர சோழனின், 5 வது ஆட்சி ஆண்டு, கி.பி. 1017, கருவறையின் மேற்குச் சுவரான குமுதத்தில் உள்ள ஒரு முழுமையற்ற கல்வெட்டு, உணவுப் பிரசாதங்களுக்கான முந்தைய நிலப் பரிசுகளின் விவரங்களைக் கல்வெட்டில் பதிவு செய்யவில்லை; இது இப்போது அப்போதைய வரி வசூலிப்பவரான பனைகிலன் நடையன் விஜயகரனின் நடவடிக்கையால் பொறிக்கப்பட்டு அமல்படுத்தப்பட்டது. அந்த நிலங்களின் விவரங்கள் வழங்கப்பட்டன.

விஜயநகரப் பேரரசு இரண்டாம் தேவராயரின் பொய்யு 1426, சிவன் கோயில் அர்த்த தென்பக்க சுவரில் உள்ள கல்வெட்டு , இறுதியில் ஓரிரு சொற்கள் தெளிவில்லை. ஊரின் பெயர் நகசம் முகுவாபுரம் என்றுள்ளது. விட்டைய நாயக்கர் தம்பி இலிங்கயநாயக்க விட்டைய நாயக்கர் பேரால் அமைந்த விட்டணீஸ்வரம் உடைய நாய னார் கோயிலுக்கு பூசை , அமுதுபடி , திருவிளக்கு முதலியவற்றுக்காக கொடையளித்த செய்தியைப் பதிவு செய்கிறது .
அர்த்த மண்டபத்தின் தெற்குப் பக்கச் சுவரில் விஜயநகர மன்னர் இரண்டாம் தேவராஜாவின் சக 1348 = 1428 கிபி கல்வெட்டு, இறுதியில் சேதமடைந்து காணப்பட்டது, மேலும் அது தெளிவாகத் தெரியவில்லை. இந்தக் கல்வெட்டு கிராமத்தின் பெயர் உலகமாதேவிபுரம் என்றும், லிங்கையா நாயக்கர் தனது மூத்த சகோதரர் விட்டனைஸ்வரம் கோவிலில் தினசரி வழிபாடு, உணவுப் பிரசாதம் மற்றும் எரியும் விளக்குகளுக்கு வழங்கிய நன்கொடை என்றும் பதிவு செய்துள்ளது.

சோழ அரசர் இராஜ மகேந்திரரின் ஆம் ஆட்சியாண்டு , பொய்யு 1063, சிவன் கோயில் , அர்த்தமண்டப தென்பக்க சுவரில் அரசரின் மெய்கீர்த்தியுடன் ஆரம்பிக்கும் கல்வெட்டு குடிப்பள்ளி கருமகுறை சாத்தன் என்பவர் இக்கோயிலில் இருந்த இராசேந்திர விடங்கருக்கு (உற்சவர்) அன்றாட வழிபாட்டுச் செலவுகளுக்காக இரு. நிலங்களை நகரத்தாரிடம் விலைக்குப் பெற்று வழங்கியுள்ளார் என்றும் , அதற்கு நகரத்தார் வரி விலக்கு தந்துள்ளனர் என்றும் பதிவு செய்கின்றது . எழுத்தமைதியில் ஓகாரத்தைக் குறிக்க அருகில் கால் சேர்த்துள்ளனர்.
சோழ மன்னர் ராஜமகேந்திரனின் 3 வது ஆட்சி ஆண்டு, கி.பி 1063, அர்த்த மண்டபத்தின் தெற்குப் பக்கச் சுவரில் உள்ள ஒரு முழுமையற்ற கல்வெட்டு, 'மனுநிதி வளர்' போன்ற வரலாற்று அறிமுகத்துடன் தொடங்குகிறது. இந்தக் கல்வெட்டு, குடிப்பள்ளி கருமகுரை காடனுக்கு இரண்டு நிலங்களை நகரத்தார் விற்றதாகவும், கோயிலின் திருவிழா தெய்வமான ராஜேந்திர விடங்கரின் அன்றாட சேவைச் செலவுகளுக்கு அவற்றை நன்கொடையாக வழங்கியதாகவும் பதிவு செய்கிறது. நகரத்தார் நிலங்களை வரியிலிருந்து விலக்கியதாகவும் பதிவு செய்கிறது. 'ஓ' (நீண்ட உயிரெழுத்து) என்ற எழுத்து கூடுதல் உயிரெழுத்து குறியுடன் (துணைக்கல் - 'ர்') எழுதப்பட்டுள்ளது. 

குறிப்பு:
தமிழ்நாட்டுக் கல்வெட்டுகள் தொகுதி - XXII
விழுப்புரம் மாவட்ட கல்வெட்டுகள் தொகுதி IV.

விழுப்புரம் மாவட்டம் திண்டிவனம் வட்டம் , உலகாபுரம் கயிலாயமுடையார் கோவிலில் உள்ள பலி பீடத்தை சோழமான் என்கிற வேயன் ஆடவன வீதிவிடங்கன் என்பவர் அமைத்தார். இதன் காலம் 11 ஆம் நூற்றாண்டு. இக்கோவில் ராஜராஜனின் ஆரம்ப கால ஆட்சியில் கட்டப்பட்டது. இதே போல் பலி பீடம் செய்த செய்தி உலகபுரத்தின் பக்கத்துக்கு ஊரான பேராவூரில் உள்ள சமண ஆலயத்தில் உள்ள பலி பீடத்தில் ஒரு கிரந்த கல்வெட்டு உள்ளாது.

புராணக்கதைகள்

பூஜைகள் மற்றும் கொண்டாட்டங்கள்
வழக்கமான பூஜைகள் தவிர, பிரதோஷம், மகா சிவராத்திரி, விநாயகர் சதுர்த்தி போன்ற நாட்களில் சிறப்பு பூஜைகள் நடத்தப்படுகின்றன.

கோயில் நேரங்கள்
இந்த கோயில் காலை 07.00 மணி முதல் காலை 10.00 மணி வரையிலும், மாலை 5.00 மணி முதல் மாலை 7.00 மணி வரையிலும் திறந்திருக்கும்.

தொடர்பு விவரங்கள்
மேலும் விவரங்களுக்கு பெருமாள் கோயில் பூசாரி பிரபுவை +917418953944 என்ற மொபைல் எண்ணில் தொடர்பு கொள்ளலாம். அல்லது +919952407429 என்ற மொபைல் எண்ணில் தொடர்பு கொள்ளலாம்.

எப்படி அடைவது
ஒளகாபுரத்தில் உள்ள கோயில் திண்டிவனம் - மரக்காணம் சாலையில் இருந்து சுமார் 600 மீட்டர் தொலைவிலும், திண்டிவனம் பைபாஸ் சாலையில் இருந்து 17 கி.மீ தொலைவிலும், மரக்காணம் பைபாஸ் பேருந்து நிலையத்திலிருந்து 27 கி.மீ தொலைவிலும், புதுச்சேரி பேருந்து நிலையத்திலிருந்து 3 கி.மீ தொலைவிலும் உள்ளது.
அருகிலுள்ள ரயில் நிலையம் திண்டிவனம் ஆகும். 

நன்றி வேலூதரன் வலைப்பூ 


Comments

Popular posts from this blog

Temple info -1646. Pidari chelliamman Temple, Velachery, Chennai. பிடாரி செல்லி அம்மன் கோயில், வேளச்சேரி, சென்னை

Temple info -1012 Val vill ramar temple,Thirupullabhoothangud வல்வில் ராமர் கோயில், திருப்புள்ளபூதங்குடி. Divya Desam No.10

Temple info -976 Sarva Siddhi Vinayakar Temple, Regal Palm Garden, Velachery, Chennai சர்வ சித்தி வினாயகர் கோயில், ரீகல் பால்ம் கார்டன், வேளச்சேரி, சென்னை