Temple info-2803 Aadhi Kesava Perumal Temple,Koovathur,Chennai. ஆதிகேசவ பெருமாள் கோயில்,கூவத்தூர்,சென்னை

 Temple info -2803

கோயில தகவல்-2803


Aadhikesava Perumal Temple,Chennai


A decorated Perumal of Koovathoor

Koovathur, on the East Coast Road (ECR) approximately 80 kms from Chennai, is home to a large temple for Vishnu worshipped as Adikesava Perumal. Locals aver that this temple was in a dilapidated condi
Photos: Chithra Madhavan
Photos: Chithra Madhavan


Koovathur, on the East Coast Road (ECR) approximately 80 kms from Chennai, is home to a large temple for Vishnu worshipped as Adikesava Perumal. Locals aver that this temple was in a dilapidated condition before 1980.

A person from Koovathur, who wanted to go to Chennai for employment, prayed to the image of Hanuman (seen in front of the temple) to bless him. His wish granted, the villager decided to reconstruct the Hanuman shrine. He felt that there must necessarily be a temple for Vishnu on the opposite side. Subsequently, the images of Vishnu and Lakshmi were found, the entire temple was reconstructed and many shrines and a front mandapa added.

The main stone image of Adikesava Perumal in a standing posture is about six feet tall, holding the conch (sankha) and discus (chakra) in his upper hands. The lower right hand is in the pose of blessing devotees (abhaya hasta) and lower left hand rests on the waist (kati hasta).

On the outer walls of the principal sanctum are niches (devakosthas) with the images of various forms of Vishnu such as Paramapadanatha, Varaha, Narasimha, Adikesava and Venugopala.

Goddess Lakshmi in this temple is worshipped as Maragathavalli Thayar. The other deities are Andal, an image of Sudarsana (personification of the powerful discus of Vishnu) with Yoga Narasimha at the rear, Bhakta Hanuman, and the Azhvars (important devotees of Vishnu).

This temple is known for its eight holy wells associated with eight sacred rivers, namely Ganga, Yamuna, Sarasvati, Sarayu, Godavari, Naramada, Tungabhadra and Kaveri. In Tamil the word ‘koo’ means ‘well’ and since this area (‘ur’ in Tamil) has many sacred wells, it came to be known as Koovathur.

Huge image
The main deity is about six feet tall
Eight holy wells
The temple’s eight wells are associated with eight sacred rivers
Code of worship
The Vaikhanasa Agama is followed in this temple

Know Your City

Koovathur can be reached by going from Chennai along the ECR, passing Mahabalipuram and the village of Vayalur, crossing the River Palar and Vepattur village. One has to turn right off the highway to enter this village.
Google coordinates: 13.0196° N, 80.2458°E

Thanks Chithra Madhavan’s blog


சென்னையின் ராமேஸ்வரம்!

குவத்தூரில் உள்ள ஆதி கேசவப் பெருமாள் கோவில்
குவத்தூர் - சில மாதங்களுக்கு முன்பு தமிழ் செய்தி சேனல்களில் ஒலிக்கும் பெயர், விசித்திரமான ஆதி கேசவப் பெருமாள் கோயில். கிழக்கு கடற்கரை சாலையில் உள்ள கிராமத்திற்குள் அமைக்கப்பட்டுள்ள இந்த கோவிலில் இந்தியாவின் எட்டு புனித நதிகளைக் குறிக்கும் எட்டு கிணறுகள் உள்ளன. முற்காலத்தில், ராமேஸ்வரம் போன்ற எட்டு கிணறுகளிலும் பக்தர்கள் நீராடி, பித்ரு தோஷம் நீங்க பிரம்மாண்டமான ஆதி கேசவப் பெருமாளை வழிபட்டனர்.

புராணக்கதை:

கோயிலுக்குள் உள்ள புனித நதியைக் குறிக்கும் கிணறுகளில் ஒன்று
எட்டு புண்ணிய நதிகள்: கங்கை, யமுனை, சரஸ்வதி, சரயு, கோதாவரி, நர்மதா, துங்கபத்ரா, காவேரி, நீராடுபவர்களின் பாவங்களைக் கழுவுவதால் அவை நாளுக்கு நாள் அசுத்தமாகி வருவதாக வருத்தம் தெரிவித்தன. அவர்கள் பிரம்மதேவனை அணுகி பரிகாரம் கேட்டார்கள். அவர் அவர்களை பூலோகத்திற்குச் சென்று வேதகோஷ முனிவரைச் சந்திக்கச் சொன்னார், அவர் அவர்களுக்கு ஒரு தீர்வைத் தருவார். 

நதிகள் பிரம்மாவுக்கு நன்றி கூறி வேதகோஷ முனிவரைத் தேடி பூலோகத்தில் இறங்கின. அவர்கள் அவரை ஒரு காட்டில் ஆதிகேசவப் பெருமாளை வழிபடுவதைக் கண்டனர். அவர்கள் அவர் முன் பணிந்து, தங்கள் இக்கட்டான நிலையை விளக்கினர். 

வேதகோச முனிவர் அவர்கள் பேச்சைக் கேட்டார். அங்கேயே தங்கி, ஆதிகேசவப் பெருமாளைத் தாங்கள் விரும்பும் வழியில், மன உறுதியுடனும், பக்தியுடனும் பிரார்த்தனை செய்து, தங்கள் சுமையிலிருந்து விடுபடுமாறு கேட்டுக் கொண்டார். ஆதிகேசவப் பெருமாள் வழிபாட்டிற்காக பெண்கள் பல்வேறு பணிகளைச் செய்யத் தொடங்கினர். கங்கை அபிஷேகத்திற்கு தண்ணீர் கொடுத்தாள், யமுனா பூஜைக்கு மலர்கள் வளர்க்க உதவினாள், சரயு பிரசாதத்திற்காக பழங்கள் மற்றும் காய்கறிகளை வளர்த்தாள், சரஸ்வதி, அனைத்து பாத்திரங்களையும் சுத்தம் செய்து முனிவருக்கு உதவி செய்தாள், நர்மதையும் கோதாவரியும் ஆசிரமத்தை சுத்தம் செய்து கொடிகளால் அலங்கரித்தனர். கொடிகள் மற்றும் தரையில் அழகான வடிவங்களை உருவாக்கியது. துங்கபத்ராவும், காவேரியும் பக்தியுடன் இறைவனைப் போற்றும் வகையில் அழகிய பாடல்களைப் பாடினர்.


இது பல மாதங்கள் தொடர்ந்தது. பெண்கள் பக்தியில் உறுதியாக இருந்தனர். நாட்கள் கடந்தும் அவர்களின் ஆர்வமும் ஆர்வமும் குறையவில்லை. அவர்கள் ஏக பக்தியோடு தங்கள் வழிபாட்டைத் தொடர்ந்தனர். அவர்களின் வழிபாட்டால் மகிழ்ந்த ஆதிகேசவப் பெருமாள், பங்குனி உத்திரம் நாளில் சூரியன் மறையும் நேரத்தில் அவர்கள் முன் காட்சியளித்தார். 

எட்டுப் பெண்களும் அவர் முன் பணிந்து, தங்கள் பிரச்சினைக்குத் தீர்வு தேடினார்கள். ஒவ்வொரு நாளும் சூரிய உதயம் முதல் சூரிய அஸ்தமனம் வரை அவர்கள் செய்த அனைத்து பாவங்களையும் நீக்கி, சூரியன் மீண்டும் உதயமாகும் நேரத்தில், அவர்கள் எல்லா பாவங்களிலிருந்தும் விடுபட்டு, மீண்டும் படிகமாக இருப்பார்கள் என்று இறைவன் வாக்குறுதி அளித்தார். பெண்கள் இறைவனுக்கும், வேதகோஷ மகரிஷிக்கும் நன்றி தெரிவித்தனர். நன்றியின் அடையாளமாக, சூரியனும் சந்திரனும் உதிக்கும் வரை அதே இடத்தில் எட்டு கிணறுகள் வடிவில் தங்குவதாக உறுதியளித்தனர். எட்டுக் கிணறுகளிலும் நீராடி, ஆதிகேசவரை வழிபடுபவர்களுக்கு, இந்த எட்டு நதிகளிலும் நீராடிய பலன்கள் கிடைக்கும் என்றும் உறுதியளித்தனர்.


எட்டு நதிகளும் கருவறையைச் சுற்றியுள்ள எட்டு கிணறுகளில் வெளிப்பட்டன, இந்த சம்பவத்திற்கு சாட்சியாக இருந்த நாரத முனிவர் மற்றும் புதன் (புதன் (புதன்) ஆகியோர் ஆதி கேசவப் பெருமானை வணங்கி, அவரது சன்னதியைச் சுற்றி மயூர மணி மண்டபத்தை எழுப்பினர். கூபம் அல்லது கூவம் என்றால் கிணறு என்று பொருள்படுவதால் அந்த இடம் கூவத்தூர் என்று அழைக்கப்பட்டது. 

அன்றிலிருந்து பக்தர்கள் எட்டு புண்ணிய நதிகளில் நீராடிய பலன்களைப் பெறவும், நிகழ்கால மற்றும் முற்பிறவியில் உள்ள அனைத்து பாவங்களிலிருந்தும் விடுபடவும் இங்கு வழிபடத் தொடங்கினர். அதேபோல, புதன் இங்கு இறைவனை வழிபட்டதால், தங்கள் ஜாதகத்தில் புத்திர தோஷம் உள்ளவர்களும் தங்கள் தோஷங்களில் இருந்து விடுபட இங்கு வழிபடுகிறார்கள். 

அனுமனின் தோஷம்: 

குவத்தூர் ஆதி கேசவப் பெருமாள் கோயிலில் அனுமன்
ராமாயணப் போருக்குப் பிறகு, இராவணனைக் கொன்று தனக்கு ஏற்பட்ட பிரம்மஹத்தி தோஷத்தைப் போக்க ராமர் சிவலிங்க பூஜை செய்ய விரும்பினார். காசியிலிருந்து சிவலிங்கம் ஒன்றைக் கொண்டு வருமாறு அனுமனிடம் கூறினார். இருப்பினும், அனுமன் தாமதமாகி, சீதை, ராமர் வழிபடுவதற்காக மணலில் லிங்கத்தை உருவாக்கினாள். அனுமன் திரும்பி வந்தபோது, ​​லிங்கம் ஏற்கனவே நிறுவப்பட்டிருப்பதையும், பூஜைகள் முடிந்ததையும் கண்டார். சீதை தான் வரும் வரை காத்திருக்கவில்லையே என்று வருத்தப்பட்டார். அவனது முகத்தை பார்த்த ராமர், தான் கொண்டு வந்த லிங்கத்தை பிரதிஷ்டை செய்யும்படி கூறி, அதையும் வணங்கினார்.

அனுமன் தன் செயலால் வெட்கமடைந்தான். தன் தாய்க்கு நிகரான சீதையை தான் சபித்ததையும் உணர்ந்தான். தாயை திட்டிய பாவத்தில் இருந்து விடுபட விரும்பினார். அதனால் அவர் பல கோவில்களுக்குச் சென்று வந்தாலும் அவரது இதயத்தில் இருந்த வலியும் வேதனையும் நீங்கவில்லை. இறுதியாக குவத்தூர் ஆதி கேசவப் பெருமாள் கோயிலை அடைந்தார். கோயிலை அடைந்து எட்டுக் கிணறுகளிலும் நீராடி, ஆதிகேசவப் பெருமானை வணங்கியபோது, ​​இறைவன் அவர் முன் தோன்றி, அன்னையின் சாப தோஷத்தில் இருந்து விடுவித்தார். அனுமன், தாயாரைப் பராமரிக்காதவர்களோ, உயிருடன் இருந்தபோது அவர்களுக்குச் சேவை செய்யாதவர்களோ, அல்லது அவர்கள் இறந்த பிறகு அவர்களுக்குச் சடங்குகளைச் செய்யாதவர்களோ, இங்குள்ள ஆதிகேசவப் பெருமாளை வழிபட்டால் மாத்ரு ஷபம் நீங்கி விடுபடலாம் என்று வரம் தேடினார்.

அதேபோல, கர்ணன் தங்களுடைய சகோதரன் என்ற உண்மையை அவனது தாய் வெளிப்படுத்தவில்லை என்பதை யுதிஷ்டிரன் அறிந்ததும், எந்தப் பெண்ணும் தன்னிடம் எந்த ரகசியத்தையும் வைத்துக் கொள்ள முடியாது என்று கூறினான். இதனால் கோபமடைந்த மற்ற பெண்கள் தங்கள் வாழ்க்கையை தேவையில்லாமல் பாதித்ததற்காக யுதிஷ்டிரனை சபித்தனர். யுதிஷ்டிரன் ஆதிகேசவப் பெருமாளை வழிபட்டு தான் பெற்ற சுமங்கலி ஷபம் நீங்கப் பெற குவத்தூருக்கு வந்தான்.

கோவில்:


ஆதி கேசவப் பெருமாள்
இக்கோயிலில் கல்வெட்டுகள் இல்லாவிட்டாலும், ஆதிகேசவப் பெருமாள் கோவிலுக்கு அருகில் உள்ள அங்காளம்மன் கோவிலில் பதிவாகியுள்ள கல்வெட்டு, விஜயநகர சாம்ராஜ்ஜியத்தின் சாளுவ மங்க உடையார் தேவமகராயரின் மகன் சதாசிவய்யதேவ மஹாராயரின் காலத்து கல்வெட்டு. 

இக்கோயிலில் உள்ள தெய்வங்களும் விஜயநகர காலத்தைச் சேர்ந்தவையாக இருக்கலாம். ஹனுமான் தனது சன்னதிக்குப் பின்னால் சரயு தீர்த்தத்துடன் சாலையின் குறுக்கே தனி சன்னதியில் காணப்படுகிறார். கோயிலின் தீபஸ்தம்பம் முதலில் இரண்டு கோயில்களுக்கு இடையில் இருந்தது, ஆனால் கிராமத்திற்குள் சாலைகள் மேம்படுத்தப்பட்டதால், தீபஸ்தம்பம் ஆதிகேசவப் பெருமாள் கோயிலுக்குள் கொண்டு வரப்பட்டது. கோயிலைச் சுற்றி ஏழு கிணறுகள் உள்ளன. மழைக்காலத்தில் கிணறுகள் நிரம்பி வழியும், ஆனால் கோடைக்காலத்தில் இவற்றில் ஒரு கிணற்றில் மட்டுமே அபிஷேகம் மற்றும் ஆராதனைக்கு பயன்படுத்தப்படும் என கோயில் அர்ச்சகர் கோபு பட்டர் கூறுகிறார்.


சுதர்ஷனா, சிறியதாக இருந்தாலும், பார்க்க மகிழ்ச்சியாக இருக்கிறது. அவரது உதடுகளின் மூலையில் ஒரு புன்னகையுடன், பதினாறு கரங்கள் பல ஆயுதங்களை ஏந்தியபடி, அவர் மிகவும் அன்பானவர். அவருக்குப் பின்னால் இருக்கும் நரசிம்மர், அழகில் குறைந்தவர் இல்லை. நாகத்தின் மீது அமர்ந்து, நான்கு கரங்களிலும் சக்கரங்களுடன், பக்தர் தனது உண்மையான விருப்பங்களை வழங்குவதற்காக எப்போதும் காத்திருக்கிறார்.

ஆதிகேசவப் பெருமாள் பிரம்மாண்டமாகவும், கம்பீரமாகவும் காட்சியளிக்கிறார். அவருடைய துவாரபாலகர்களும், கருடனும் சமமாக அழகாக இருக்கிறார்கள். 


மரகதவல்லி தேவி மற்றும் ஆண்டாள் தனித்தனி சன்னதிகளில் நிறுவப்பட்டுள்ளனர். நீங்கள் ECR ஐ கடக்க நேர்ந்தால், கம்பீரமான ஆதி கேசவப் பெருமாளை வணங்கிவிட்டு, கிணறு வடிவில் உள்ள எட்டு புனித நதிகளை தரிசிக்கவும். 

இங்கு செல்வது எப்படி : கூவத்தூர் சென்னையிலிருந்து 80 கிலோமீட்டர் தொலைவிலும், கல்பாக்கத்திலிருந்து 14 கிலோமீட்டர் தொலைவிலும் கிழக்குக் கடற்கரை சாலையில் உள்ளது (GPS ஆயத்தொலைவுகள்: 12.443852, 80.106224) 

கோயில் நேரங்கள் : பக்தர்கள் நலனுக்காக கோயில் நாள் முழுவதும் திறந்திருக்கும். பட்டர் கோயிலுக்குப் பக்கத்தில் வசிக்கிறார் மற்றும் இரவு 7 மணி வரை பூஜைக்கு வசதியாக இருக்கிறார். 

தொடர்பு விவரங்கள்: கோபு பட்டர்9790846554

நன்றி ஆலயம் கண்டேன் வலைப்பூ 

Comments

Popular posts from this blog

Temple info -1646. Pidari chelliamman Temple, Velachery, Chennai. பிடாரி செல்லி அம்மன் கோயில், வேளச்சேரி, சென்னை

Temple info -1012 Val vill ramar temple,Thirupullabhoothangud வல்வில் ராமர் கோயில், திருப்புள்ளபூதங்குடி. Divya Desam No.10

Temple info -45 Karnimatha, temple Deshnoke கார்ணிமாதா கோயில்